logo.png
Về trang tin tức

Mô hình kinh doanh cafe take away: các chương trình khuyến mãi và sự kiện đặc biệt.

17/11/2015

Không chỉ trong mô hình kinh doanh cafe take away mà bất cứ mô hình kinh doanh nào thì các chương trình khuyễn mãi (gọi chung là marketing) rất quan trọng, vì nó sẽ giúp bạn lôi kéo khách hàng mới cũng như giữ chân khách hàng cũ. Bạn có thể vào các trung tâm siêu thị luôn thấy có nhiều cửa hàng sale.  Vì sao lại có những chương trình khuyến mãi vậy, đó là do có những mặt hàng không bán được tốt cũng như đã lỗi mốt. Còn đối với các quán cafe, đó là bạn muốn giới thiệu mặt hàng mới, bạn mới mở cửa hàng muốn giới thiệu quán đến những đối tượng bạn hướng tới. Bạn muốn nhiều người biết đến bạn hơn nữa, marketing là một nghệ thuật khó, nó tiêu tốn tiền của bạn, nên bạn phải tính toán trước và chuẩn bị kĩ càng để những chương trình marketing đó đem lại thành công cho bạn.
Abraham Lincoln  từng nói “Nếu cho tôi 6 giờ để chặt một cái cây, tôi sẽ dành 4 tiếng để mài rìu”, nên bạn phải chuẩn bị kĩ càng cho chương trình marketing của bạn, đó là chìa khóa của thành công.
Khi bạn làm chương trình marketing thì có 3 kênh rất bạn phải làm phải làm đông bộ hết:
• Marketing ngay tại quán
• Online marketing, facebook là một kênh rất quan trọng bây giờ.
• Marketing cho các khách hàng tiềm năng của bạn, những khách hàng gần quán của bạn. Bạn có thể tham khảo bài ===>>> mặt bằng và khách hàng tiềm năng <<<======
Nhưng cho dù bạn làm bất cứ chương trình nào đi nữa, một điều quan trọng bạn luôn phải giữ trong đầu đó để giúp mô hình kinh doanh cafe take away thành công đó là: đồ uống của bạn phải ngon, có chất lượng, phục vụ phải tốt nếu không thì khách chỉ đến một lần và đi luôn, và bạn đã mất tiền còn mất cái công đi marketing, nên phải đảm bảo những giá trị cốt lõi đó là đồ uống của bạn phải chất lượng và ngon. Và chương trình marketing phải có một thời gian ít nhất là 2-3 ngày chính thức chạy để khách hàng còn biết tới.
1. Thẻ tích điểm:
Đây là một cách thức rất nhiều quán đang sử dụng hiện nay, vì nó không tốn nhiều công sức và cũng thu hút nhiều khách hàng trở lại. Bạn có thể làm thể hay 10 tặng 1 hay mua 8 tặng 1, bằng cách check vào mỗi ô, khi khách mua một đồ uống. Bằng cách này khách hàng cảm thấy như là một thành viên thân thiết của quán, tạo mối quan hệ giữa khách hàng và quán.

 

thẻ tích điểm cafe take away

2. Chương trình khuyến mãi cho ngày khai trương:
Ngày khai trương là rất quan trọng, nó là ngày bắt đầu bạn cho một đứa con thân yêu của bạn ra đời, bạn muốn nó phải có nhiều khách hàng biết đến với bạn, bạn muốn khách của bạn thật đông. Bạn có thể sử dụng chương trình “Mua 1 tặng 1” hay là chương trình “50% off”, đây là 2 chương trình mà nhiều quán sử dụng bây giờ.  Nhưng riêng tôi thì thích chương trình “Mua 1 tặng 1”, vì đó là chương trình nhiều khách yêu thích hơn, cũng như khi khách đến, không lẽ họ đến 1, họ phải rủ rê thêm bạn nữa cho đủ lấy 1 phần miễn phí chứ.
Cách 2 có thể là: 50 đồ uống miễn phí đầu tiên cho các bạn nào nhanh chân nhất.
Nhưng bạn phải làm mạnh về cả 3 kênh marketing ở trên để khách hàng biết đến mô hình kinh doanh cafe take away của bạn nhiều nhất.

 

mua 1 tặng 1

 

3. Đồ uống đặc biệt của quán và mới của quán
Nếu quán của bạn có một đồ uống đặc biệt và tư tin về chất lượng của đồ uống đó, bạn có thể marketting đồ uống theo một cách sáng tạo và đặc biệt.
Bạn có thể làm như sau: khi bạn order bất kì đồ uống nào của quán bạn sẽ được một cốc miễn phí đồ uống đặc biệt đó. Cách này giúp khách hàng trải nghiệm đồ uống mới của bạn, nếu thích lần sau chắc chắn họ sẽ gọi món đó.
4. Chương trình combo:
Thông thường chương trình combo này mục đích để kéo hàng đến đông đảo với quán, ví dụ như 3 món của bạn có giá trị là: 100k bạn có thê bán mới mức giá 80K chẳng hạn, khách hàng của bạn sẽ đi theo một group 3 người thế là bạn có thêm 2 người khách mới nữa rồi đó.
 

Đó là một vài cách marketing mà chúng tôi có thể chia sẽ với bạn nhưng bạn phải đảm bảo bạn làm được trên 3 kênh nhé:
1. Marketing ngay tại quán: bạn phải có những miếng mica để trên bàn để khách hàng biết là bạn đang có chương trình khuyến mãi, khách hàng thân quen đến quán biết là đang có chương trình khuyến mãi.

table standee


2. Marketing với đối tượng khách hàng tiềm năng:
• Với những chương trình lớn, thì bạn phải có băng rôn ở ngoài để khách hàng qua đường và xung quanh biết là bạn đang có chương trình khuyến mãi cực khủng.
• Bạn cũng có thể phát tờ rơi với thiết kế độc đáo để và phát cho những khách hàng tiềm năng của mô hình kinh doanh cafe take away này.
3. Online marketing, marketing trên fb, khi marketing bạn phải có số lượng like nhất định để khi quảng cáo trên đó, nhiều người còn biết đến. Khi set-up facebook bạn có thể mời bạn bè like và chịu khó bỏ tiền ra để có một số lượng like nhất định như bạn muốn. Thì chương trình quảng cáo trên fb mới có hiệu quả. Tốt nhất trước ngày khai trương bạn phải có khoảng 800 đến 1000 likes thì mọi người mới biết đến bạn và đi tham dự chương trình của bạn.
Ngoài ra có cách tốn kém hơn, nếu bạn có kinh phí thì cũng có thể thực hiện:
Quảng cáo trên website ăn uống: như kênh 14 dành cho giới trẻ, nếu khách hàng tiềm năng của bạn là giới trẻ. Chi phí thì hơi cao khoảng 4,500,000 trên một lần đăng.
Mô hình kinh doanh cafe take away đang rất nhiều cạnh tranh hiện nay, nên bạn phải định hướng rõ khách hàng của bạn, tập trung về đồ uống và cách phục vụ và có những chương trình marketing thích hợp để giúp bạn có thể thành công.

Bạn có thể tham khảo các bài viết khác về mô hình kinh doanh cafe take away bằng cách click vào đây =>>>> cafe take away <<===